สำหรับ CPM ต้องใช้ค่าใช้จ่ายและจำนวนการแสดงผล สำหรับ CPC ต้องใช้ค่าใช้จ่ายและจำนวนคลิก สำหรับต้นทุนต่อผู้ติดตาม ต้องใช้ค่าใช้จ่ายและจำนวนผู้ติดตามใหม่ที่ยืนยันแล้ว หากไม่มีผลลัพธ์ในข้อมูล ราคาที่เกี่ยวข้องจะไม่ถูกคำนวณ ราคาต่อหนึ่งการกระทำที่ต่ำกว่าไม่ได้พิสูจน์ว่ามีกำไรมากกว่า

กรอกคอลัมน์ตั้งต้น
สมมติการวางโฆษณาที่เป็นตัวอย่างสมมติทั้งหมดมีค่าใช้จ่าย 3 000 ในสกุลเงินเดียวที่เลือกไว้ โดยได้รับการแสดงผล 10 000 ครั้ง, คลิก 150 ครั้ง, ผู้ติดตามใหม่ 30 คน, การซื้อ 5 ครั้ง และรายได้ 6 000
| ตัวชี้วัด | สูตร | ผลลัพธ์ตัวอย่าง |
|---|---|---|
| CPM | 3 000 / 10 000 × 1 000 | 300 |
| CPC | 3 000 / 150 | 20 |
| ต้นทุนต่อผู้ติดตาม | 3 000 / 30 | 100 |
| CPA ของการซื้อ | 3 000 / 5 | 600 |
| ROAS | 6 000 / 3 000 | 2× |
ใน แผนสื่อของ Boosted ให้เลือกข้อมูลจริง เพิ่มการวางโฆษณา และกรอกตัวเลข คำนิยามของ ราคาเฉลี่ยต่อคลิกของ Google Ads ช่วยตรวจสอบการหาร แต่กฎการนับสำหรับการวางโฆษณาภายนอกที่เฉพาะเจาะจงต้องตกลงแยกต่างหาก
ศูนย์และการเว้นว่าง
หากไม่ได้วัดจำนวนคลิก ให้เว้นช่องว่างไว้ หากวัดแล้วและมีค่าเป็นศูนย์ ให้ระบุ 0: ราคาต่อคลิกก็ยังไม่สามารถกำหนดได้ แต่ข้อเท็จจริงที่ว่าไม่มีคลิกจะถูกเก็บไว้ในข้อมูลตั้งต้น ห้ามแทนที่ช่องว่างด้วยเลขหนึ่งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์สุดท้าย
ให้ระบุแหล่งที่มาของการแสดงผลแยกต่างหาก หากเป็นยอดเข้าชมสาธารณะของโพสต์ Telegram ให้เขียนกำกับว่า «ต้นทุนต่อหนึ่งพันครั้งของการเข้าชมตามตัวนับสาธารณะ» ไม่ใช่แสดงว่าเป็นการแสดงผลโฆษณาจากหลังบ้าน ในตารางสรุปอย่ารวมหน่วยที่ต่างกันไว้ภายใต้หัวข้อเดียวกัน
สิ่งที่ยังต้องมีเพื่อการตัดสินใจ
ROAS 2× ไม่ได้หมายถึงกำไรสองเท่า: จากรายได้ยังอาจต้องจ่ายค่าสินค้า ค่าจัดส่ง และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ให้ระบุค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ทราบ กฎการคืนเงิน และหน้าต่างการระบุแหล่งที่มา สกุลเงินในแบบฟอร์มเป็นเพียงป้ายกำกับจำนวนเงิน ไม่มีอัตราแลกเปลี่ยนอัตโนมัติ ให้เปรียบเทียบการกระทำเป้าหมายเดียวกัน และใช้ สถานการณ์จำลองของแผนสื่อ แยกจากข้อมูลจริง
หากมีประกาศสาธารณะแยกต่างหากใน Telegram ที่จัดทำขึ้นสำหรับงานนี้ สามารถตรวจสอบเงื่อนไขยอดชมที่มีผลบังคับใช้ แผนสื่อคำนวณงบประมาณการลงโฆษณาที่ป้อนเข้ามา แบบฟอร์มนี้เกี่ยวข้องกับบริการอื่นที่แยกต่างหาก กิจกรรมจากการซื้อไม่ได้ยืนยันความสนใจโดยธรรมชาติ การแนะนำ คำขอ หรือยอดขาย